Người vận chuyển hàng hóa là gì?

Ngành vận tải hàng hóa đã phát triển nhanh chóng trong những năm qua. Điều này là do ngày càng có nhiều người mua hàng trực tuyến, yêu cầu vận chuyển hàng từ địa điểm của người bán đến nhà hoặc văn phòng của họ.

Các hãng vận chuyển hàng hóa được Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ (DOT) cấp phép hoạt động để đảm bảo an toàn cho hàng hóa mà người tiêu dùng đăng ký vận chuyển.

 

Mục lục

Có những loại nhà cung cấp dịch vụ khác nhau nào?

Một điều khác cần suy ngẫm là bạn phải tham gia loại tàu sân bay nào. Dưới đây là các loại hình vận chuyển hàng hóa khác nhau.

1. Nhà cung cấp dịch vụ thông thường và hợp đồng

Các hãng vận tải thông thường thường cung cấp dịch vụ cho thuê xe tải mà công chúng có thể sử dụng. Đây là một trường hợp tương tự đối với người vận chuyển theo hợp đồng, ngoại trừ nó chỉ áp dụng cho những người gửi hàng cụ thể đang theo hợp đồng.

 

2. Các nhà cung cấp dịch vụ địa phương, khu vực và quốc gia

Các loại nhà vận chuyển này sẽ phụ thuộc vào địa điểm và khoảng cách gửi hàng của bạn. Các hãng vận chuyển trong khu vực chấp nhận giao hàng nội địa hóa và thường nhanh chóng và giá cả phải chăng. Đồng thời, các nhà vận chuyển quốc gia chấp nhận các lô hàng trên toàn quốc và thường được điều hành bởi chính phủ.

3. Nhà cung cấp dịch vụ tư nhân và nhà cung cấp dịch vụ cho thuê

Các nhà cung cấp dịch vụ tư nhân hoạt động giống như các nhà cung cấp dịch vụ theo hợp đồng. Các công ty này thực hiện chuyến hàng của một người cụ thể theo một thỏa thuận đặc biệt và cung cấp bảo hiểm hàng hóa để đảm bảo an toàn.

 

Công ty vận chuyển hàng hóa quốc tế hoạt động như thế nào?

Người vận chuyển hàng hóa quốc tế là người trung gian giữa chủ hàng và khách hàng ở các quốc gia khác nhau. Các hãng vận tải này nhận hàng từ người gửi hàng, vận chuyển và dỡ hàng tại cảng hoặc sân bay đến.

Họ còn được gọi là người giao nhận hàng hóa, phản ánh vai trò của họ trong việc vận chuyển hàng hóa trên khắp thế giới.

Nhận hàng từ người gửi hàng

Người gửi hàng là người hoặc doanh nghiệp giao hàng cho người vận chuyển hàng hóa của bạn. Người gửi hàng có thể từ các cá nhân đến các tập đoàn lớn và có thể ở bất cứ đâu trên thế giới!

 

Vận chuyển hàng hóa

Người vận chuyển hàng hóa quốc tế của bạn có trách nhiệm vận chuyển hàng hóa của bạn từ người gửi hàng đến khách hàng của bạn. Người vận chuyển hàng hóa có thể là bất kỳ công ty nào chuyên vận chuyển hàng hóa toàn cầu.

Bốc dỡ hàng hóa

Dỡ hàng là quá trình đưa hàng hóa ra khỏi xe tải, tàu thủy hoặc máy bay tại điểm đến của khách hàng.

 

Sự khác biệt giữa Người gửi hàng và Người vận chuyển là gì?

Người gửi hàng là người chịu trách nhiệm về hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Mặt khác, một hãng vận tải là một công ty vận chuyển hàng hóa của bạn. Người gửi hàng thanh toán cho người vận chuyển và đảm bảo đáp ứng tất cả các thủ tục giấy tờ và quy định để lô hàng của bạn có thể được nhận và giao hàng một cách an toàn.

 

Người giao hàng

Người gửi hàng là người sắp xếp việc vận chuyển hàng hóa. Họ là người trả tiền cho việc vận chuyển trừ khi hợp đồng mua bán có quy định khác. Người gửi hàng làm việc với những người vận chuyển hàng hóa, những người sau đó sẽ chịu trách nhiệm về quá trình vận chuyển.

 

Vận chuyển

Người vận chuyển là một công ty vận chuyển hàng hóa. Họ chịu trách nhiệm về hàng hóa từ khi nó rời khỏi người gửi hàng cho đến khi nó được giao cho người nhận hàng. Tùy thuộc vào dịch vụ cụ thể được cung cấp, người vận chuyển có thể đóng gói hàng hóa, tổng hợp các lô hàng và xếp dỡ chúng.

Các hãng vận tải hàng hóa là xương sống của ngành logistics. Họ di chuyển hàng hóa từ nơi này đến nơi khác và chịu trách nhiệm vận chuyển, giao hàng và dỡ hàng hóa. Người vận chuyển hàng hóa còn được gọi là người giao nhận hàng hóa, tuy nhiên cả hai đều làm chung một nhiệm vụ là vận chuyển các lô hàng.

Có rất nhiều thứ liên quan đến việc di chuyển các lô hàng lớn trên một quãng đường dài: thông quan, xin thị thực hoặc giấy chứng nhận xuất xứ nếu cần, điều chỉnh luật pháp địa phương về yêu cầu đóng gói, v.v. Vì vậy, nói chung, tốt nhất bạn nên thuê một chuyên gia để giúp bạn vận chuyển quốc tế .

 

 

Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Logistic, Công ty Triệu Vũ đóng vai trò cầu nối quan trọng trong việc đảm bảo an ninh hàng hóa quá trình vận tải liên phương thức nói riêng và hậu cần logistic nói chung. Triệu Vũ cung cấp các sản phẩm seal niêm phong hàng hóa đa dạng: seal nhựa niêm phong, seal cáp niêm phong, seal cối container,…đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 17712, đáp ứng nhu cầu vận chuyển trong và ngoài nước.
Liên hê Hotline và inbox Fanpage để được nhận báo giá tốt nhất!

 

> Đọc thêm: Chuỗi cung ứng là gì? Cách nó vận hành trong nền kinh tế?

Đánh giá cho bài viết