Dự báo thay đổi về chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu năm 2022

Xu hướng chuỗi cung ứng rất quan trọng khi hoạt động trong ngành sản xuất hoặc  vận tải đường bộ. Với sự gia tăng của các công nghệ như blockchain và AI, điều quan trọng hơn bao giờ hết là phải theo kịp các xu hướng mới nổi trong chuỗi cung ứng.

Dự báo cho phép một người chuẩn bị cho những thay đổi trong tương lai và quản lý doanh nghiệp tốt hơn. Vậy các chuyên gia dự đoán điều gì cho thế giới chuỗi cung ứng vào năm 2022? Có rất nhiều điều lớn lao, như nó đang diễn ra. Hãy cùng Triệu Vũ khám phá qua bài viết sau đây nhé!

 

2021 Các vấn đề về chuỗi cung ứng có thể sẽ lan tràn sang năm 2022

Năm 2021 là một năm đầy thách thức trong chuỗi cung ứng. Sự gián đoạn, chẳng hạn như giao hàng chậm trễ, khiến các công ty phải tranh giành các lựa chọn thay thế. Những vấn đề như thế này có thể tràn vào năm 2022.

Điều này sẽ tiếp tục thách thức các công ty có chuỗi cung ứng trải dài khắp các tiểu bang hoặc quốc gia. Các vấn đề khác có thể xảy ra vào năm 2022 bao gồm:

Nhận thấy những vấn đề này có thể xảy ra, ban quản lý chuỗi cung ứng  nên xem xét trước các hành động sau:

 

Nhu cầu về các hệ thống thân thiện với môi trường là dự báo đến năm 2022

Xu hướng chuỗi cung ứng vào năm 2022 sẽ tập trung vào các hệ thống xanh hơn và thân thiện hơn với môi trường. Đây là kết quả của việc các nhà sản xuất nhìn thấy lợi ích của việc sử dụng vật liệu tái chế. Một ví dụ về thực hành xanh hơn là tái chế các sản phẩm hiện có.

Điều này làm giảm lãng phí và do đó tiết kiệm tiền cho các công ty sản xuất. Điều quan trọng cần lưu ý là các giải pháp thân thiện với môi trường có thể giúp giải quyết các vấn đề khác. Các vấn đề khác như thiếu hụt lao động hoặc các vấn đề vận chuyển.

Ví dụ: máy bay không người lái giao hàng có thể giúp giải quyết các vấn đề vận chuyển.

Người tiêu dùng thân thiện với môi trường cũng đang tăng lên. Họ sẵn sàng chi tiền của mình cho các công ty hỗ trợ tính bền vững. Để thúc đẩy kế hoạch phát triển bền vững của công ty, người ta có thể:

 

Chuỗi cung ứng vòng tròn mở rộng

Chuỗi cung ứng của ngành vận tải đường bộ sẽ trải qua một chuỗi cung ứng vòng tròn được gia tăng hoặc mở rộng. Điều đó có nghĩa là sẽ giảm thiểu chất thải trong quá trình sản xuất.

Nhiều người sẽ tái chế nguyên liệu thô, sửa chữa các mặt hàng và chọn những thứ có thể trả lại thay vì vứt bỏ chúng. Phương pháp này làm giảm lượng khí thải carbon. Nó cũng ít phức tạp hơn so với chuỗi cung ứng tuyến tính.

Doanh nghiệp có thể làm gì để đảm bảo rằng chuỗi cung ứng của họ đang đi đúng hướng? Dưới đây là một số gợi ý:

 

Triển khai công nghệ chuỗi khối trong chuỗi cung ứng

Ngày nay,  công nghệ blockchain  không chỉ là Bitcoin và các loại tiền điện tử khác. Nó đã được sử dụng cho các hoạt động kinh doanh như theo dõi hàng tồn kho và xác thực quy trình.

Vào năm 2022, hy vọng sẽ chứng kiến ​​việc triển khai công nghệ blockchain. Điều này sẽ tiếp tục với các ứng dụng quản lý chuỗi cung ứng.

Bước này có thể giúp theo dõi chuỗi cung ứng, giảm gian lận, lãng phí và lạm dụng. Việc triển khai công nghệ blockchain sẽ yêu cầu:

 

Kỷ nguyên của chuỗi cung ứng do khách hàng lãnh đạo

Vào năm 2022, quản lý quan hệ khách hàng sẽ là một trọng tâm. Một ví dụ là tận dụng thông tin từ các kênh truyền thông xã hội để hiểu rõ hơn về suy nghĩ và cảm nhận của người tiêu dùng về sản phẩm.

Các doanh nghiệp sẽ lắng nghe những gì khách hàng nói và sau đó sử dụng phản hồi đó để cải thiện chuỗi cung ứng của họ. Một ví dụ khác là các công ty tạo ra các ứng dụng cung cấp cho khách hàng thông tin và đánh giá về sản phẩm.

Các ứng dụng cải thiện trải nghiệm của khách hàng và cung cấp dữ liệu cho các nhà quản lý chuỗi cung ứng. Cải tiến là khi nào cần bổ sung các mặt hàng trong cửa hàng. Ngoài ra khi nhà kho nên tăng mức sản xuất. Để đảm bảo thành công, các doanh nghiệp sẽ:

 

Một chuỗi cung ứng linh hoạt được kiểm soát theo nhu cầu

Khi nhu cầu của người tiêu dùng thay đổi, chuỗi cung ứng của ngành sản xuất phải thích ứng. Lý tưởng nhất là doanh nghiệp muốn phản hồi càng nhanh càng tốt. Điều đó có thể không phải lúc nào cũng đúng, đặc biệt là khi đối phó với chi phí vận chuyển và lưu trữ sản phẩm.

Vào năm 2022, hy vọng sẽ có nhiều công ty sử dụng các giải pháp tồn kho theo nhu cầu để điều chỉnh chuỗi cung ứng của họ. Các dịch vụ này cho phép chỉ tính chi phí ghi sổ trên số lượng đã bán. Các công ty cũng có thể lập kế hoạch sản xuất và thích ứng khi cần thiết để cải thiện quy trình làm việc và năng suất, giảm nhu cầu vốn lưu động. Thách thức chính là có đủ dữ liệu để đưa ra quyết định sáng suốt về mức tồn kho.

Nếu một doanh nghiệp đang gặp khó khăn, đây là một số hành động có thể được thực hiện:

 

Mở rộng từ các tùy chọn trong nước sang quốc tế

Quản lý chuỗi cung ứng vào năm 2022 có nghĩa là vượt ra khỏi thị trường địa phương. Ví dụ, một công ty có thể mở rộng sang các thị trường quốc tế như Châu Á và Châu Âu. Sẽ không chỉ có nhiều quốc gia hơn bao giờ hết để xem xét, mà các công ty cũng sẽ  cần chuyên môn ngoài  những gì sẵn có trong nước.

Để đáp ứng những thách thức này, các doanh nghiệp sẽ:

Vào năm 2022, các chuỗi cung ứng sẽ khác về cơ bản. Chìa khóa thành công là hiểu rằng không có mô hình hoặc cách tiếp cận chuỗi cung ứng “tốt nhất” nào phù hợp với tất cả các doanh nghiệp. Thay vào đó, chiến lược phù hợp sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chúng bao gồm quy mô và vị trí của công ty, sản phẩm, ngành và xu hướng kinh tế.

Công ty Triệu Vũ chuyên cung cấp các sản phẩm Seal niêm phong phục vụ vận tải hàng hóa, đa dạng mẫu mã và chức năng: seal nhựa, seal cáp rút container, seal thép container, seal cáp hộp container, seal cối container đạt chuẩn CO CQ, ISO 17712 & đầy đủ mã vạch, QR tiêu chuẩn quốc tế. Các sản phẩm của Triệu Vũ được rất nhiều doanh nghiệp trong ngành vận tải, logistic tin dùng. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Triệu Vũ tự tin sẽ chinh phục khách hàng gần xa bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời nhất.
Ghé thăm fanpage & website Triệu Vũ để cập nhật tin tức mới nhất cũng như mua sắm sản phẩm chất lượng nhé!

>> Đọc thêm: Top 10 xu hướng công nghệ Logistic nổi bật trong năm 2022

Đánh giá cho bài viết